Xây Dựng Đà Nẵng

Xây dựng Đà Nẵng là blog chia sẻ kiến thức về thiết kế, thi công trong xây dựng

Vách Thạch Cao Là Gì: Ưu Điểm, Cấu Tạo và Phân Loại

Vách thạch cao được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nội thất hiện nay tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn khá mơ hồ chưa hiểu vách ngăn thạch cao là gì, cấu tạo ra sao và có những loại nào.

f:id:xaydungdanang:20190915170450j:plain

Vách Thạch Cao Là Gì

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu vách thạch cao là gì cũng như một số thông tin cơ bản về vách thạch cao. 

Vách Thạch Cao Là Gì

Thực chất vách thạch cao là một hệ vách bao gồm phần khung xương và các tấm thạch cao được ghép nối lên đó nhằm mục đích để ngăn chia không gian trong nhà thay cho những bức tường gạch nặng nề hoặc sử dụng như tấm bình phong hoặc nhằm để trang trí.

Ưu Điểm Của vách thạch cao

  • Vách thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn 7 – 10 lần so với tường gạch vữa.
  • Tính thẩm mỹ cao, bề mặt thạch cao phẳng mịn, nhẵn tuyệt đối giúp sơn bả, sơn, vẽ trang trí,… dễ dàng.
  • Khả năng cách âm của vách thạch cao rất tốt và tốt hơn nhiều lần so với tường gạch.
  • Cho khả năng chịu lửa có thể lên đến 180 phút. Khi bị cháy, vách thạch cao không sinh ra khói độc hoặc các chất độc khác có hại cho sức khỏe.
  • Vách thạch cao không hấp thu độ nóng, đồng thời tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn so với các loại vật liệu khác nhờ đó sử dụng vách thạch cao vừa là giải pháp chống nóng cho mùa hè vừa giúp tiết kiệm điện cho gia đình khi sử dụng máy lạnh.
  • Vách thạch cao khá gọn nhẹ lại dễ thi công lắp đặt và thay thế sửa chữa khi cần thiết nhờ đó giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công.
  • Tính thẩm mỹ cao, có thể sơn bả trang trí.

Cấu Tạo Vách Thạch Cao

Vách ngăn thạch cao có cấu tạo khá đơn giản với tấm thạch cao và hệ khung vách thạch cao. Hệ khung xương này có chức năng chịu lực bên trong, còn bề mặt bên ngoài có thể được bao phủ bằng các loại tấm thạch cao khác nhau như: thạch cao chịu nước, vách thạch cao chống ẩm,…. Cuối cùng vách thạch cao sẽ được xử lý các đường nối ráp và sơn bả để đảm bảo tính thẩm mỹ. Hệ vách thạch cao sau khi hoàn thiện sẽ trông giống như một bức tường xây thật, vừa chắc chắn lại vừa có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, trong quá trình thi công vách thạch cao còn có thể kết hợp với bông thủy tinh, tấm cao su tổng hợp cách âm hoặc tấm sợi khoáng tiêu âm để đưa vào trong vách ngăn nhằm tăng khả năng cách âm, chống cháy, cách nhiệt cho hệ vách,…

Phân loại vách ngăn thạch cao

Hiện nay trên thị trường có hai loại vách ngăn thạch cao cơ bản là vách ngăn một mặt và vách ngăn hai mặt.

  • Vách ngăn thạch cao 1 mặt là loại vách chỉ dùng để che một khoảng không gian nào đó nên mặt bên kia không cần phải trang trí. Vách ngăn thạch cao một mặt có thể uốn cong hoặc trang trí trên bề mặt theo ý muốn của bạn. Thông thường loại vách ngăn này được sử dụng nhiều trong trang trí phòng khách hoặc trang trí thêm cho các bức tường.
  • Vách ngăn thạch cao 2 mặt cũng có cấu tạo khung xương giống như vách 1 mặt, tuy nhiên loại vách này lại sử dụng cả hai bề mặt và thường được dùng để thay thế cho tường gạch giúp ngăn chia không gian phòng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về vách thạch cao mà bạn có thể tham khảo thêm. Nếu vẫn còn những thắc mắc khác hãy tìm đọc các bài viết về vách thạch cao của Xây Dựng Đà Nẵng để tham khảo và biết thêm chi tiết nhé

Đơn Vị Thi Công Vách Thạch Cao Đà Nẵng

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công trần vách thạch cao Đà Nẵng tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có dịch vụ chuyên nghiệp uy tín. Vì vậy để công trình của mình hoàn thiện hoàn toàn như ý muốn của mình bạn cần phải lựa chọn cho mình đơn vị thi công thật chuyên nghiệp và uy tín.

Thạch Cao Đà Nẵng DNG là đơn vị thi công thạch cao hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kế, thi công trần vách thạch cao với hành trăm công trình lớn nhở khác nhau nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ThachCaoDNGThông tin liên hệ:

Thạch Cao DNG

  • Địa Chỉ: 774 Trần Cao Vân, Thanh Khê Đà Nẵng
  • Hotline: 090.543.9895